Uni-Cub cũng sử dụng
công nghệ kiểm soát cân bằng và bánh xe có thể quay mọi hướng giống như
mẫu U3-X chạy điện. Khác biệt lớn nhất là Uni-Cub có thêm một bánh xe,
trục chuyển động giữa tiện lợi hơn và tuỳ chọn hệ thống điều khiển thông
qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
Tương tự như U3-X, xe
Uni-Cub cho phép người sử dụng di chuyển theo mọi hướng, kiểm soát tốc
độ, hay dừng lại chỉ đơn giản bằng cách nghiêng người. Bánh xe thứ 2 di
chuyển song song để chỉnh hướng. Thiết bị này có khả năng leo dốc, chạy
được quãng đường 6km sau mỗi lần sạc. Vận tốc tối đa của xe là 6km/h.
Uni-Cub (trái) và U3-X (phải)
Kiểu dáng nhỏ gọn và
khả năng định hướng linh hoạt của người lái có vẻ là lợi thế của sản
phẩm Uni-Cub trên thị trường “thiết bị di chuyển”. Ví dụ, một chiếc
Segway dễ gây chú ý trong khu vực người đi bộ còn, Uni-Cub được thiết kế
như một thiết bị hỗ trợ người đi bộ kín đáo - giữ tầm mắt người sử dụng
ở độ cao như người đi bộ bình thường và cho người dùng cảm giác như
đang đi bộ như những người khác.
Honda cho biết sẽ bắt
đầu thử nghiệm xe Uni-Cub tại Bảo tàng quốc gia Nhật Bản về phát triển
khoa học và đổi mới từ tháng 6 tới để đánh giá tiềm năng ứng dụng của
thiết bị này.
|
Thông số kĩ thuật của xe Uni-Cub:
Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 520 x 345 x 745mm
Chiều cao yên: 745 - 825mm
Pin: Lithium-ion
Tốc độ tối đa: 6km/h
Tầm hoạt động: 6km
|
Theo Dantri.com.vn
0 Response to "Honda Uni-Cub: Xe... đi bộ"
Post a Comment