- Giao tiếp là sự tiếp xúc giữa người với người nhằm mục đích nào đó.
- Giao tiếp trong kinh doanh là sự tiếp xúc giữa những người kinh doanh (lãnh đạo, cán bộ nhân viên…), đối tác với khách hàng, với những người liên quan nhằm phục vụ mục đích kinh doanh.
2. Đặc điểm của giao tiếp trong kinh doanh.
- Giao tiếp phản ánh mối quan hệ xã hội: quan hệ giữa người với người trong xã hội.
- Giao tiếp nhằm thu thập, chuyển tải, trao đổi thông tin.
- Giao tiếp là một quá trình bày tỏ tư tưởng, tình cảm, cảm xúc và ý chí giữa các cá thể giao tiếp.
- Mục đích của giao tiếp trong kinh doanh là nhằm phục vụ kinh doanh, nêu lý do quan trọng trong các thông tin giao tiếp.
3. Các phương tịên giao tiếp
Phương tiện phi ngôn ngữ
- Những tín hiệu phi ngôn ngữ
+ Giọng nói.
+ Nụ cười, khuôn mặt, ánh mắt.
+ Qua sự vận động của cơ thể.
+ Vận động của đầu.
+ Vận động của tay.
+ Tư thế.
+ Trang phục.
+ Không gian giao tiếp.
Phương tiện ngôn ngữ
- Lời nói.
- Ngôn ngữ
Trong giao tiếp cần chú ý kết hợp cả chức năng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ.
Theo Thaihaco.vn
0 Response to "Giao tiếp trong kinh doanh"
Post a Comment