Trong lĩnh vực môi giới bất động sản,
gần thành công có nghĩa là bạn vẫn đang thất bại. Ngay trong một thương
vụ giao dịch phút cuối cùng vẫn luôn tiềm ẩn nhiều sự đổ vỡ bất ngờ. Và
đức tính kiên trì và chỉ có kiên trì cùng sự quyết tâm mới giúp những
nhà môi giới vượt qua được đầm lầy của thất bại.
Bài viết xin liệt kê một số yếu tố cần
thiết và phải thường xuyên rèn luyện để phát triển sự nghiệp đối với
những ai đang theo đuổi nghề môi giới bất động sản.
Về con người
Khởi nguyên của mọi thành công hay thất
bại của cá nhân đều xuất phát từ các tố chất của con người đó. Mỗi lĩnh
vực, nghành nghề cần một tố chất khác nhau để phù hợp với yêu cầu công
việc. Nghĩ đến tố chất mọi người thường nghĩ đến sự thông minh nhưng để
phát triển ở một đỉnh cao thì thông minh chỉ là một lợi thế có sẵn.
Đối với các giao dịch Bất động sản
khoảng thời gian từ lúc bắt đầu giao dịch đến khi kết thúc thường dài
hơn so với các giao dịch mua bán hàng hóa thông thường khác như mua thực
phẩm, đồ dùng, quần áo... nên trong quá trình đó luôn tiềm ẩn các thất
bại không lường. Điều đó đòi hỏi nhà môi giới cần phải hết sức kiên trì
và tận tâm trong công việc cho đến khi giao dịch kết thúc và đi đến
thành công.
Kiên trì và tận tâm trong công việc
không chỉ trong một thương vụ mà đức tính này cần phải rèn luyện và phát
triển trong suốt sự nghiệp của nhà môi giới và điều đầu tiên để bạn trở
thành nhà môi giới thành công thì yếu tố đầu tiên không gì khác chính
là niềm đam mê của bạn, lòng kiên trì và sự tận tâm của bạn trong công
việc.
Hãy trở thành người am hiểu thị trường bất động sản
Niềm đam mê trong công việc, đức tính
kiên trì và sự tận tâm trong công việc sẽ là ngọn đuốc dẫn dắt bạn phải
làm gì để thành công trong công việc. Bất kể nghành kinh doanh đó là gì
thì sự am hiểu về thị trường bạn đang tham gia là yếu tố không thể
thiếu. Về cơ bản để có được sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường bạn phải
tìm hiểu các thông tin liên quan đến nguồn cung Bất động sản, sản phẩm
của các công ty tham gia đầu tư, phân khúc sản phẩm đó ứng với mỗi loại
khách hàng.
Bằng quan sát và tìm hiểu thông tin thực
tế bạn cũng phải biết nhu cầu thực của người mua tại thời điểm hiện tại
và tương lai như thế nào mặc dù để dự đoán được điều này là rất khó.
Tổng hợp các kiến thức về thị trường Bất
động sản về xu thế mua bán, đầu tư, thông tin tài chính, thông tin các
dự án Bất động sản sẽ hình thành và phát triển trong tương lai là kiến
thức vô cùng quí báu giúp bạn tư vấn cho khách hàng mua và bán hiệu quả
trong từng thời điểm và giai đoạn khác nhau của thị trường.
Kiến thức sâu sắc về thị trường trong
phân khúc bạn tham gia hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tư vấn cho khách
hàng và cũng chính là một ưu thế để bạn đi gần hơn trên con đường đi tới
thành công về nghề nghiệp. Kiến thức này bạn cũng có thể tự bổ trợ thêm
bằng các kiến thức kinh tế học và marketing.
Phát triển đối tác và khách hàng
Hai yếu tố trên phần nào giúp bạn tự tin
trong công việc và trang bị cho mình kỹ năng cơ bản để xử lý các vấn đề
trong quá trình môi giới và kỹ năng xử lý cơ hội. Khách hàng và cơ hội
sẽ không tự tìm đến chúng ta mà công việc của chúng ta là đi tìm khách
hàng và đi tìm cơ hội cho chính bản thân mình. Quá trình làm việc trực
tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết
của mình.
Để có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên
mở rộng và phát triển các mối quan hệ mới và phát triển mở rộng đối tác
cũng như khách hàng từ các mối quan hệ sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay
với bạn mà nó đến rất bất ngờ và đôi khi là sự tình cờ và bạn cũng phải
tự tin và chắc chắn rằng bản thân mình đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tốt
các cơ hội đó để biến nó thành thành quả trong công việc.
Sự kiên trì và tận tâm trong việc phát
triển đối tác cũng như khách hàng sẽ giúp bạn trưởng thành nhiều trong
công việc. Bạn sẽ có nhiều khách hàng và có nhiều nguồn thông tin tốt
đến từ sự kiên trì này.
Trung thực
Nhà môi giới là cầu nối giúp người mua
và người bán gặp nhau và là người rất quan trọng tư vấn giúp người mua
đưa ra quyết định trong việc mua bán. Để thành công trong sự nghiệp nhà
môi giới không chỉ giỏi về chuyên môn và kỹ năng mà uy tín cũng chính là
yếu tố rất quan trọng. Người mua thường đưa ra quyết định không chỉ đơn
thuần vì nghĩ bạn giỏi mà sự úy tín của bạn trong quá trình làm việc và
chiều sâu trong tư vấn giúp họ đưa ra quyết định mua bán.
Để xây dựng uy tín với khách hàng trong
quá trình tư vấn bạn phải trung thực đưa ra các thông tin có tính chất
quyết định trong việc mua bán, không che dấu các thông tin bất lợi với
mục đích cuối cùng là tạo ra lợi ích, giá trị trong các quyết định mua
bán. Không vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng
và đối tác bạn đang có cũng như làm phương hại đến chính sự nghiệp đang
trong quá trình phát triển của bạn.
Trung thực trong công việc với đối tác
và với khách hàng trong công việc giúp bạn nâng cao uy tín và xây dựng
một mạng lưới đối tác và khách hàng trung thành điều đó chắc chắn cũng
không thể thiếu trên con đường đi đến thành công của bạn.
Kỹ năng đàm phán
Bản chất thực trong công việc cuối cùng
của nhà môi giới là đàm phán, bạn sẽ là người trung gian đứng ra tư vấn
cho hai bên mua và bán xoay quanh các vấn đề cơ bản nhưng chưa tạo được
ra sự hài lòng giữa hai bên mua và bán. Vấn đề về giá cả, phương thức
thanh toán, sự phù hợp của Bất động sản đang giao dịch đối với người mua
và mức giá phù hợp để có thể giao dịch đối với cả hai bên mua và bán.
Chúng ta phải giúp bên mua và bên bán
tìm ra điểm đồng thuận chung trong giao dịch... để nói hết về kỹ năng
này trong bài viết là điều không thể, bằng sự trải nghiệm trong quá
trình làm việc cá nhân tác giả muốn liệt kê một số đức tính cũng như kỹ
năng cần phải có đối với nhưng ai đang tham gia và mong muốn tham gia
vào lĩnh vực này. Và đó chính là kỹ năng chung ta phải thường xuyên rèn
luyện và phát triển nếu như muốn đi đến thành công.
Theo InfoTV
Theo Dothi

0 Response to "Bí quyết trở thành nhà môi giới bất động sản thành công"
Post a Comment