Kỹ năng giao dịch (BĐS) với khách hàng

kỹ năng giao tiếp với khách hàng1. Giao dịch trực tiếp: Gặp mặt
- Tầm quan trọng của việc giao dich trực tiếp: cảm nhận về con người sau 30 phút gặp mặt
+ Trong vòng 30 phút phải thể hiện ưu điểm lớn của bản thân: lời nói, thân thể, hành động…
+ Ngôn ngữ thân thể: tự tin, nhận biết các dạng người khác nhau. Môi giới phải giữ 70 % thời gian đối thoại, nhìn thẳng mặt bằng ngôn ngữ Gây thiện cảm…
+ Lời nói: ánh mắt, nội dung nói cần phải cân nhắc
- Quy tắc nắm bắt thông tin tốt từ khách hàng.
+ Khảo tra: thông tin của môi giới và thông tin của khách hàng

2. Kỹ năng thư thoại:
Thường xuyên gửi email.
- Muốn truyền đạt điều gì với xã hội.
- Nhấn mạnh vấn đề cơ bản để tập trung sự chú ý của người nhận.
- Sử dụng những câu ngắn gọn và đơn giản.
- Viết những câu khả quan và lạc quan. “viết những câu tránh…”
- Tránh dùng những từ ngữ đặc trưng mà chỉ ai chuyên môn mới hiểu.
- Thể hiện thế chủ động chứ không bị động. Ví dụ: Tôi sẽ cố gắng hết sức….. thay vì “Nếu tôi…”

3. Nghệ thuật thu hút khách hàng.
- Nguồn cung khách hàng:
+ Quan hệ:
+ Sự quen biết cá nhân mang đế 33% khách hàng.
+ Sự khác biệt của công ty mang đến 20% khách hàng.
+ Sự chợt nhớ đến: 12%
+ Vị trí của văn phòng: 5%
+ Phương tiện:
+ Biển quảng cáo: 15%
+ Sự tiện lợi, thuận lợi: 6%
+ Quảng cáo trên internet & báo chí: 9%

- Thuyết phục khách hàng có nhu cầu muốn bán:
+ Việc bán rất mất thời gian , nên sử dụng dịch vụ của văn phòng môi giới bất động sản
+ Nếu tự bán thì sẽ gặp những khó khăn về tài chính. Vì họ không biết mặc cả, lập hợp đồng & lập các mốc thời gian thanh toán đúng thời hạn đầy đủ.
+ Gặp khó khăn về mặt pháp lý.
+ Không biết quy trình thực hiện của những kỹ năng như kỹ năng để thực hiện các bước đó như thế nào?

- Thu hút khách hàng mua:
+ Làm chủ được quá trình và thấu hiểu khách hàng.
+ Phải tìm hiểu rõ ràng nhu cầu của họ là gì.
  • Nhu cầu về vật chất: cảm giác về sự thuận tiện, thoải mái an toàn, riêng tư, bảo vệ sức khoẻ.
  • Nhu cầu về xã hội: ngoài thuận tiện cho bản thân phải đảm bảo điều kiện sống cho gia đình, con cái…
  • Thoả mãn bản thân: nhu cầu được xã hội thừa nhận, khả năng năng lực.
  •  Nhu cầu về tâm linh: được thể hiện rõ khi 3 nhu cầu trên được đáp ứng sẽ đến nhu cầu tâm linh và nhu cầu này khó xác định nhất. 
Cách tiếp cận khác:
  • Nhu cầu thực tế: không khí trong lành rộng rãi.
  • Nhu cầu đầy đủ và đa dạng: không cần biết như thế nào chỉ cần đầy đủ và đa dạng.
  • Nhu cầu phi thực tế:
  • Những thú vui nho nhỏ: thích được ở gần hồ…
+ Bất động sản đó đáp ứng được yêu cầu của họ ( Tạo khách hàng cảm giác họ mua đúng nguồn, đúng người ) Để họ đắn đo suy nghĩ.
+ Thuyết phục và giá cả phải chăng:
+ Tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.
Hỗ trợ khách hàng: dịch vụ hỗ trợ khách hàng rất quan trọng.
+ Chuẩn bị cho khách hàng về mặt tinh thần: vì mua hay bán đều liên quan đến khoản tiền lớn đều gây cảm xúc khác nhau.
+ Giúp khách hàng chuẩn bị về mặt tài chính.
+ Giúp xác định mốc thời gian.
+ Giúp đưa ra quyết định.
+ Giúp phát triển ý tưởng về nơi họ sống.
Giải quyết tốt vấn đề này sẽ mang lại uy tín cao..

- Kết luận:
+ Ổn định mối quan hệ cá nhân là quan trọng nhất đối với nhà Môi giới, mang lại lợi ích rất lớn về sau.
+ Chìa khóa trong vấn đề thu hút khách hàng là sự đầu tư chuyên sâu phù hợp. Nhà Môi giới phải thuyết phục được khách hàng? Nên sử dụng dịch vụ của họ và họ mới là người phù hợp.
+ Khả năng gợi mở nhu cầu dịch vụ cho khách hàng sẽ giúp thu hút khách hàng.

Theo Thaihaco.vn

0 Response to "Kỹ năng giao dịch (BĐS) với khách hàng"

Post a Comment